综合资讯
当前位置:综合资讯 > 文化 > 正文

汉办泰国代表处成功举办2020“春节大联欢”,陈湘汶老师古筝奏响开幕式

 

 

1月11日,在中国农历春节即将到来、时值中泰建交45周年、诗琳通公主学习中文40年之际,由孔子学院总部驻泰王国代表处主办的2020年“春节大联欢”EEC(泰国东部经济走廊)站在泰国春武里府芭提雅市成功举办。
中国驻泰使馆文化参赞、泰国教育部基教委副秘书长、芭提雅市副市长出席并致辞,泰国知名侨领、中泰企业界代表、师生、友好人士、汉语教师志愿者等2000余人参加本场活动。
陈湘汶老师应孔子学院总部驻泰王国代表处的邀请,作为唯一的特邀演奏嘉宾,担任该联欢会的开场演出。陈湘汶先后演奏两首体现中国民族特色的乐曲,分别是:《彝族舞曲》和《春到拉萨》。在欢快的乐曲中,拉开了春节大联欢的演出序幕

เมื่อวันที่ 11 มกราคม ณ แอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในวาระครบรอบฉลอง 45 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน และในโอกาส 40 ปีการทรงพระอักษรภาษาจีนของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี งานนี้จัดขึ้นโดยสถาบันขงจื่อสำนักงานใหญ่ประจำประเทศไทยร่วมมือกับสถาบันขงจื่อในจังหวัดภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จัดงานสานสัมพันธ์วันตรุษจีนในสี่ที่ดังกล่าว มีพิธีเปิดงานที่เมืองพัทยาเป็นที่แรก
ขณะเดียวกันที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมจากสถานเอกอัครราชทูตจีน ชั้นผู้ใหญ่จากหน่วยงานรัฐบาลจีน ผู้นำในวงการการศึกษา และสื่อมวลชนต่าง ๆ ร่วมเป็นเกียรติในงาน ส่วนผู้ที่สมัครเข้าร่วมชมงานรวมเป็น 2000 คน ประกอบด้วยนักเรียนไทย ผู้ปกครอง ครูคนไทย ครูอาสาสมัครจีน
ภายในงานครั้งนี้ อาจารเฉิน เซียง เหวิน ได้รับคำเชิญจากสถาบันขงจื๊อสำนักงานใหญ่ เพื่อเล่นเครื่องดนตรีจีน กู่เจิ้งในการเปิดพิธี อาจารย์เฉินเซียงเหวินได้บรรเลง 2 ผลงานเพลง ที่สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะเด่นของชนเผ่าจีน ได้แก่ 《Yi Nationality Dance Melody》และ 《The Spring In Lhasa》 เป็นเพลงที่รื่นเริงการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในช่วงการเปิดงาน

 

 

陈湘汶个人简介

一,扬州大学音乐学院音乐表演–古筝硕士。师从于中国著名古筝教育专家王小平教授。

一,荣获在日本举办的第四届国际国筝大赛金奖。

一,多次参加各类大型和公益活动演出。

一,多次担任孔子学院组织的各项中文歌曲比赛评委。

—,多次担任“汉语桥世界中学生中文比赛”评委。

一,曾担任撰稿、主持和演奏,在泰国中央中文电视台播出两百多集的“古筝与中华文化”系列节目。

—在诗纳卡琳威洛大学和农业大学举办过多场古筝独奏音乐会

一,2015年至今,担任泰国诗纳卡琳威洛大学音乐系学生选修课–古筝课老师。

一,从2015年至今,在曼谷中国文化中心为泰国的大、中、小学生介绍并演示古筝。

 

ประวัติอาจารย์ เฉิน เซียง เหวิน

—สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยหยางโจว คณะดนตรี สาขาการแสดงดนตรี​ โดย​อาจารย์ผู้สอนกู่เจิง คือ​ ศาสตราจารย์ หวังเสี่ยวผิง​ ซึ่งเป็นอาจารย์จากสถาบันสอนกู่เจิงชื่อดังของประเทศจีน

— คุณเฉินเซียงเหวิน เคยเป็นผู้เขียนบทโทรทัศน์ เล่นกู่เจิง และพิธีกรดำเนินรายการให้กับรายการกู่เจิงและวัฒนธรรมจีน ช่อง TCCTV มามากกว่า 200 ตอน

—ได้รับเหรียญทอง ในการแข่งขันกู่เจิงระดับประเทศครั้งที่4 จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น

—ในปี2015จนถึงปัจจุบัน เป็นอาจารย์สอนกู่เจิงที่คณะดนตรีของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ​ ประสานมิตร

—ตั้งแต่เดือนกันยายนปี2015จนถึงปัจจุบันมีการแนะนำและบรรเลงกู่เจิงให้นักศึกษามหาวิทยาลัย,นักเรียนระดับชั้นมัธยมและประถม ณ ศูนย์วัฒนธรรมจีนที่กรุงเทพฯ

-​ คุณเฉินเซีงเหวินได้รับเชิญให้เป็นคณะกรรมการให้คะแนนการแข่งขันร้องเพลงจีน​ ของสถาบันขงจื้อ​ เป็นเวลาหลายปี​ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นกรรมการในงานการประกวดสุนทรพจน์ และความรู้ภาษาจีนระดับมัธยมศึกษา

未经允许不得转载:综合资讯 » 汉办泰国代表处成功举办2020“春节大联欢”,陈湘汶老师古筝奏响开幕式

赞 (0)
分享到:更多 ()